5.23.2552

Casiopea


ใน ครั้งที่เมื่อกำลังหัดเล่นอีเลคโทนอยู่นั้น เหมือนถึงเวลาของมัน อาจารย์ที่สอนบอกว่ามีโน๊ตเพลงมาจากกรุงเทพ เอาไปหัดเล่น เหมือนมีคัมภีร์วิชาลับ ให้เด็กต่างจังหวัด 2 คนงงอยู่ว่านี่มันเพลงอะไร ทำไมมันโน๊ตมันดูยากจัง เป็นของวง Casiopea ก็พึ่งเคยได้ยินชื่อ มี 2 เพลงคือ The Continental Way และ Sweat it out

The Continental Way
ความ พิเศษของคือเบสจะหลักๆจะมีเพียง chord เดียว แต่ Melody สำหรับ Eletone สำหรับ เด็ก 13 ขวบนั้นนับว่ายากมากๆ ผมเลยไม่ได้เล่นเพลงนี้ :o)


The Continental Way - Casiopea

Sweat it out
จะเปิดตัวด้วย Riff Guitar หลังจากนั้น melody เริ่มต้นด้วย keyboard ฟังเพลินๆดี ท่อนกลางมีความมันส์ๆในระดับของเพลงยุค 1984



เพลง นี้หาฟังใน imeem ยังไม่ได้ครับ ผมยังไม่แน่ใจว่าถ้าผม upload เองจะผิดหรือเปล่าเอาเป็นว่าฟังจาก youtube แล้วกันไม่มี concert ให้ดูนะ



หลัง จากนั้นทำให้ได้ติดตามงานของ Casiopea ซึ่งเป็นวงที่มีเสน่ห์ในตัวเองมาก แนวทางของการเรียบเรียงและ Melody ผมคิดว่า sound มันออกมาตุ่นๆ ดี เนื่องจากเป็นวงดนตรี 4 ชิ้น และเน้นเล่นสด ไม่ได้มี sequencer บรรเลงเป็น back up เลย นักดนตรี เก่งกันทุกคนเลย เคยมา Concert ที่เมืองไทยด้วยนักดนตรีรุ่นเ่ก่าๆ ที่มีอายุสัก 40 ปีขึ้นไปคงทันช่วงที่มาเมืองไทยครับ

ปัจจุบับพวกเขายังคงทำงานเพลงอยู่ครับ น่าชื่นชมจริงๆ ตามไปดูได้ที่ http://www.casiopea.co.jp/

ขอให้มีความสุขกับ Casiopea ครับ
:o) yordja